Web
Analytics
Hotline : 0903804499
Email : vanminhsongla@gmail.com

Mr. Minh : 0903804499 (Zalo)

Mr. Quân : 0912 44 11 99 (Zalo)

Mr-Sơn : 093 355 4041

Mr-Mão : 0903824252

Hỗ trợ trực tuyến

Hãy gọi cho chúng tôi

0903804499

GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN

GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN

GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN

GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN

GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN
GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN

Tin Tức

GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN

12-09-2017 04:35:31 PM

1.    Ưu điểm và khuyết điểm của các chất liệu cách điện phổ biến.

 

Hiện nay các dụng cụ cách điện đa phần sử dụng chất liệu cao su hoặc nhựa PE, tuy nhiên các chất liệu này đều có những nhược điểm gây khó khăn cho người sử dụng và nhà sản xuất dụng cụ cách điện. Ví dụ như, đối với nhựa PE, mặc dù nhẹ chịu được tác động vật lý tương đối cao và giá thành thấp nhưng chất liệu này không có độ dẻo và đàn hồi tốt khiến cho ứng dụng của chất liệu này khá hạn hẹp. Đa phần nhự PE được sử dụng làm ốp bọc dây dẫn, đối với những ứng dụng như quần áo, thảm và găng ủng thì không được sử dụng vì không có khả năng đàn hồi và độ dẻo. Đối với chất liệu cao su đã được sử dụng làm dụng cụ cách điện khá lâu đời với các ứng dụng như găng ủng cách điện, thảm cách điện và ốp dây cách điện. Cao su luôn được đánh giá cao về tính cách điện tuyệt đối, ngoài ra độ dẻo và đàn hồi tốt khiến nó được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại của cao su là ở độ bền cơ học và bị lão hoá nhanh ở những vùng nhiệt đới và thời tiết ẩm ướt. Và đây là khí hậu đặc trưng của Việt Nam khiến cho việc bảo quản các sản phẩm bằng chất liệu cao su trở nên rất khó khăn.

 

2.    Nhựa E.V.A là gì?

 

Nhựa E.V.A viết tắt bởi Ethylene Vinyl Acetate Copolyme. Chất liệu này được sản xuất bằng công đoạn áp suất cao với áp lực trên 2.500 atm.

Một số đặc tính của nhựa E.V.A:

  • Có khả năng cách điện tuyệt đối như nhựa PE và cao su.
  • Do có tính lính hoạt nên ở nhiệt độ thấp nó có độ dẻo dai và mềm mại.
  • Nhẹ, trong suốt, có khả năng chịu lực và không độc hại
  • Nếu hàm lượng VA tăng tính linh hoạt cũng tăng, nhưng nếu độ nóng chảy giảm thì độ dính của nó  sẽ tốt hơn.
  • Do với cao su thì nhẹ, trong và không độc hại.
  • Trọng lượng thấp , tính kinh tế cao, lại vừa mang cả tính hấp thụ rung hạng ưu.
  • Nó kết hợp tốt với các loại cao su, hạt nhựa PE, PP, PVC… cho nên nó được dùng pha trộn với nhau để cải thiện sự tác động bên trong và trong gia công.

Do những đặc tính ưu việt này, chất liệu E.V.A đã được sự dụng khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày như giày dép, ba lô, giỏ xách, ...

 

3.    Nhựa E.V.A được ứng dụng bởi Yotsugi

 

Công ty Yotsugi, một trong những công ty đi đầu trong việc chế tạo và sản xuất những sản phẩm cách điện chất lượng với độ an toàn rất cao. Công ty đã phát triển thành công sản phẩm làm từ nhựa E.V.A để bù vào khiếm khuyết của chất liệu cao su và nhựa PE từ đó công ty đã cho ra đời những ứng dụng cách điện và được người tiêu dùng sử dụng khá phổ biến.

 

Hình 1. Áo cách điện

Hình 2. Vai áo cách điện

Hình 3. Quần cách điện

Hình 4. Tấm cách điện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4.    Nét đặc trưng của sản phẩm làm bằng nhựa E.V.A:

 

Nhìn vào hình 7, có thể thấy cấu tạo bên trong của một mẩu cách điện có rất nhiều lớp nhựa E.V.A mỏng và trong suốt, tuy nhiên độ cách điện thử nghiệm của mỗi lớp này lên đến 5KV/ 3 phút. Ở bên ngoài, các lớp nhựa mỏng được phủ bởi một lớp nhựa E.V.A dày hơn và có độ bền cơ học tốt hơn.

 

Hình 6. Mẫu tấm ốp

Hình 7: Cấu tạo trong tấm ốp

 

 

5.    Các sản phẩm của Yotsugi được sử dụng nhựa E.V.A:

 

  • Quần áo, vai áo cách điện: hiện nay nhu cầu sửa chữa điện nóng khá phổ biến trong ngành điện, vì thế người thi công điện phải được trang bị phù hợp để luôn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi thao tác. Quần áo làm bằng nhựa E.V.A có trọng lượng nhẹ, mềm mại, độ bền cơ học cao và đặc biệt là cảm giác thoải mái khi thao tác được người tiêu dùng ưa chuộng. Tất cả những ưu điểm trên đã mang lại ưu thế vượt trội đối với các sản phẩm làm bằng các chất liệu khác và trở thành một sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Yotsugi.

 

Hình 8. Vai áo cách điện & Áo làm mát

 

  • Tấm ốp cách điện: cũng là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong sữa chữa nóng của ngành điện. Trước đây tấm ốp cách điện cho dây dẫn hoặc cho phụ kiện đường dây thường làm bằng cao su, tuy nhiên với trọng lượng nhẹ và khả năng bọc phủ dễ dàng của tấm cách điện làm bằng nhựa E.V.A đã trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho người thi công. Ví dụ như, ở những vị trí mà ốp cao su không thể bao phủ được do nặng nề và khó thao tác, nhưng tấm phủ nhựa E.V.A có thể che phủ hoàn toàn bằng sào thao tác.

 

Hình 9. Bọc dây dẫn

Hình 10. Bọc sứ thao tác bằng sào 

 

 

Các tin khác

VỀ CHÚNG TÔI
Công ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Sông La (SoLa Co.), được thành lập vào ngày 05/12/2003 tại TP. Hồ Chí Minh. Kế thừa thành quả phát triển của doanh nghiệp Tâm Thành kể từ năm 1988, SoLa Co. tiếp tục phát triển và trở thành một trong những công ty cung cấp trang bị an toàn – bảo hộ lao động, thiết bị - dụng cụ thi công, đo lường hàng đầu cho ngành điện tại Việt Nam.   Kể từ khi thành lập, SoLa Co. đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực quản lý, kinh tế và khoa học kỹ thuật. Kể từ đó đến nay, nguồn nhân lực của SoLa Co. được kế thừa và phát triển theo hướng tập trung vào chất lượng để đáp ứng được các công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn và công nghệ cao của từng giai đoạn khác nhau của công ty. Với đội ngũ cán bộ có chất lượng, SoLa Co. cam kết luôn đáp ứng và làm hài lòng tất cả các khách hàng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của SoLa Co. cung cấp.  
TIN TỨC MỚI
THÔNG TIN TUYỂN DỤNG - KỸ SƯ THẦU
Để phục vụ cho sự phát triển của công ty,chúng tôi cần tuyển 1 kỹ sư thầu làm việc lâu dài.
GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU NHỰA E.V.A ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG AN TOÀN ĐIỆN
Công ty Yotsugi, một trong những công ty đi đầu trong việc chế tạo và sản xuất những sản phẩm cách điện chất lượng với độ an toàn rất cao. Công ty đã phát...
TIÊU CHUẨN GĂNG TAY CÁCH ĐIỆN CỦA YOTSUGI - JAPAREX VÀ GLOVAREX
Găng tay cách điện trước khi được phân phối trên thị trường phải được kiểm nghiệm khả năng chịu đựng điện áp liên tục trong một thời gian được quy...
TRIỂN LÃM QUỐC TẾ LẦN THỨ 10 VỀ CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ ĐIỆN - VIETNAM ETE 2017
Là một hoạt động xúc tiến thương mại thường niên, VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO từ nhiều năm đã khẳng định vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới khoa...
Đăng ký nhận tin

Qúy khách vui lòng nhập thông tin vào form bên dưới để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi







Video
IZUMI - REC-6510

IZUMI - REC-6510

"> /0.jpg"/>

dgxfs

SỮA CHỮA NÓNG TẠI INDON...

DỤNG CỤ HỖ TRỢ GỌT CÁP...

Thao tác trong rải dây m...

ĐO NHIỆT ĐỘ BẰNG ĐIỆN...

ĐO NHIỆT ĐỘ TỪ XA VỚI...

Nhà cung cấp

khách hàng

./templates/news_detail_tpl.php